Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 56:
Thi công và giải phóng mặt bằng chậm

10:04, 18/04/2007

(ĐN)- Tại cuộc họp xử lý những vướng mắc của dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 56 (đoạn qua Đồng Nai), ông Đào Ngọc Dung, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Công trình được khởi công vào ngày 1-6-2005, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là 15-9-2006.

(ĐN)- Tại cuộc họp xử lý những vướng mắc của dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 56 (đoạn qua Đồng Nai), ông Đào Ngọc Dung, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Công trình được khởi công vào ngày 1-6-2005, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là 15-9-2006. Thế nhưng, đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và nhà thầu không tập trung cao độ về nhân lực và máy móc thiết bị để thi công. Tuyến đường có chiều dài 18,1 km, với tổng mức đầu tư 62,6 tỷ đồng, do Ban quản lý Dự án giao thông vận tải tỉnh làm chủ đầu tư và Công ty Đồng Tân là đơn vị thi công. Tính đến nay, giá trị xây lắp thực hiện ngoài hiện trường mới đạt 14,3 tỷ đồng (khoảng 35% giá trị gói thầu).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh hơn tiến độ, khó khăn đến đâu tháo gỡ đến đó. Trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hai địa phương Cẩm Mỹ và Long Khánh phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và giải thích minh bạch cho người dân có khiếu nại, thắc mắc. Về phía đơn vị thi công, phải làm dứt điểm những đoạn tuyến đã được giải phóng mặt bằng.

Minh Chánh

Tin xem nhiều