Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện thành công kỹ thuật lọc máu liên tục

10:08, 03/08/2012

(ĐN)- Được triển khai từ đầu tháng 7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thực hiện thành công kỹ thuật lọc máu liên tục trên 3 bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Đức Thỉnh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viện cho biết, 3 bệnh nhân này đều bị suy đa phủ tạng, trong đó 2 bệnh nhân bị thêm nhiễm trùng huyết, suy tim, huyết áp cao, xơ vữa động mạch…

Một bệnh nhân lớn tuổi được chăm sóc sau khi thực hiện lọc máu liên tục. Ảnh: P. Liễu
Một bệnh nhân lớn tuổi được chăm sóc sau khi thực hiện lọc máu liên tục. Ảnh: P. Liễu

(ĐN)- Được triển khai từ đầu tháng 7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thực hiện thành công kỹ thuật lọc máu liên tục trên 3 bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Đức Thỉnh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viện cho biết, 3 bệnh nhân này đều bị suy đa phủ tạng, trong đó 2 bệnh nhân bị thêm nhiễm trùng huyết, suy tim, huyết áp cao, xơ vữa động mạch… Những bệnh nhân này đã được lọc máu liên tục để tách lọc các chất độc trong máu. Đây là kỹ thuật phức tạp và nguy hiểm, đòi hỏi người thực hiện phải nắm vững các nguyên tắc và tiên liệu tốt những chống chỉ định.

Hiện chi phí thực hiện kỹ thuật này khá đắt, khoảng 20 triệu đồng/ngày lọc máu, nhưng đã được bảo hiểm y tế thanh toán theo mức trần.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều