Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đăng cai hội thảo quốc tế về di sản văn hóa

08:11, 21/11/2013

(ĐN)- "Vai trò của di sản văn hóa trong công tác giáo dục và phát triển hòa bình" là chủ đề của hội thảo quốc tế về di sản văn hóa, do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và Quỹ Nguồn lực châu Á  (ARF) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-11.

(ĐN)- “Vai trò của di sản văn hóa trong công tác giáo dục và phát triển hòa bình” là chủ đề của hội thảo quốc tế về di sản văn hóa, do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và Quỹ Nguồn lực châu Á  (ARF) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-11.

    Tại cuộc họp vào ngày 20-11 với các ngành để rà soát lại kế hoạch tổ chức hội thảo, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã thống nhất kế hoạch. Theo đó, sẽ có 30 đại biểu quốc tế cùng 50 đại biểu trong nước là các chuyên gia, nhà nghiên cứu về di sản tham dự hội nghị. Những nội dung chính được các đại biểu tập trung thảo luận lần này, bao gồm: xác định di sản văn hóa từ thực tế sống của bản thân các dân tộc; các phương pháp nhận thức trong cộng đồng địa phương về các di sản văn hóa; di sản văn hóa như một phần của tính thống nhất... Trong đó, Đồng Nai sẽ tham gia đóng góp 6 tham luận.

Văn Truyên

Tin xem nhiều