Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh tế Đồng Nai tăng trưởng khá

07:11, 21/11/2013

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 21-11, Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) đã khai mạc, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh giữa nhiệm kỳ...

(ĐN)- Như tin đã đưa, trong 2 ngày: 21 và 22-11, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra  Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ IX trong nửa nhiệm kỳ; kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy từ đầu nhiệm kỳ đến nay và đề ra các phương hướng cho nửa nhiệm kỳ còn lại.

Các đại biểu thảo luận báo cáo giữa nhiệm kỳ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh
Các đại biểu thảo luận báo cáo giữa nhiệm kỳ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh

Tại hội nghị, các ý kiến cho rằng, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015) đã đề ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời bằng nhiều giải pháp khả thi, tích cực trên các lĩnh vực.

Theo đó, tình hình kinh tế thế giới những năm qua mặc dù có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, song Đồng Nai vẫn đạt những kết quả tích cực: Kinh tế tăng trưởng khá, với tổng sản phẩm quốc nội tăng bình quân trong 3 năm qua là 12,3%/năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hiện đại; dịch vụ, công nghiệp chiếm tỷ trọng cao; Thu hút đầu tư nước ngoài đã hướng đến những dự án thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao, dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh, hạn chế thu hút những dự án gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho các trường dạy nghề và mở rộng các hình thức đào tạo; nâng cao chất lượng đào tạo nghề; đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao; thực hiện đồng bộ các biện pháp an sinh xã hội (ước đến cuối năm 2013, hộ nghèo của tỉnh còn 2%). Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng, 100% ấp, khu phố đã có chi bộ Đảng.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ còn lại, một số ý kiến thảo luận tại hội nghị nêu rõ, phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong 3 năm qua (2011-2013), các tổng công ty Nhà nước của tỉnh làm ăn đều có hiệu quả nhưng dấu hiệu hiện nay cho thấy đã có một số doanh nghiệp trực thuộc đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, trong đó có một số đơn vị làm ăn lỗ. Việc đào tạo nghề cho lao động còn gian nan. Cần phải đầu tư mạnh mẽ cho y tế tuyến huyện để giảm tải cho tuyến tỉnh, đồng thời tích cực tăng cường bác sĩ về vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Ngoài ra, có ý kiến đề nghị tỉnh xem xét lại việc khoán kinh phí cho cấp xã, việc khoán như hiện nay không đảm bảo nhu cầu hoạt động cho cơ sở.

Hội nghị cũng đã cho ý kiến về nhân sự để bầu bổ sung Ủy viên Ban TVTU khóa IX đối với hai đồng chí: Phạm Văn Ru, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Huỳnh Văn Tịnh, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều