Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao vai trò của Hội LHPN trong bảo vệ và chăm sóc trẻ em

09:11, 20/11/2013

(ĐN) – Sáng ngày 19-11, Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Hoàng Thị Ngân Hương, Phó ban công tác phía Nam làm trưởng đoàn đã về Đồng Nai khảo sát vai trò của các cấp Hội trong hoạt động can thiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

(ĐN) – Sáng ngày 19-11, Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Hoàng Thị Ngân Hương, Phó ban công tác phía Nam làm trưởng đoàn đã về Đồng Nai khảo sát vai trò của các cấp Hội trong hoạt động can thiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Theo Hội LHPN tỉnh, toàn tỉnh hiện có trên 558 ngàn trẻ em dưới 16 tuổi. Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều hoạt động can thiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Trong đó có việc thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, gia đình và cộng đồng quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em để hạn chế tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo hành, bóc lột sức lao động, vi phạm pháp luật…, góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn phối hợp với cơ quan chức năng vận động bà mẹ có con dưới 1 tuổi tiêm phòng 6 loại bệnh, uống Vitamin A; hướng dẫn trên 63 ngàn ông bố, bà mẹ cách nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ…, góp phần giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng xuống 14,5%. Ngoài ra, hàng năm các cấp Hội còn vận động và trao gần 16 ngàn suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi…

Tuy nhiên, khó khăn đối với công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em hiện nay đó là cán bộ làm công tác trẻ em tại cơ sở còn thiếu; sự phối hợp giữa các ngành chưa cao, nên những thông tin liên quan đến trẻ em vẫn còn thiếu chính xác và chậm. Đặc biệt, bên cạnh việc chăm sóc về trí tuệ, vấn đề chăm sóc về thể chất trong trường học chưa được triển khai đồng bộ. Hiện toàn tỉnh chỉ có khoảng 40% các trường học có cán bộ và trang bị chăm sóc y tế cho học sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Hoàng Thị Ngân Hương đánh giá cao nỗ lực của các cấp Hội LHPN tỉnh trong thời gian qua. Bà đề nghị, cùng với các ngành, các cấp, Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cha mẹ về mọi mặt, nhất là kiến thức y tế để trẻ em được chăm sóc tốt ngay từ gia đình. Bà mong muốn ngành thương binh xã hội của tỉnh sẽ là đầu mối để phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các ngành trong chăm sóc và bảo vệ trẻ trong tỉnh.

Ng.Tuyết

 

 

Tin xem nhiều