Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa nằm trong 20 đô thị Xanh – Sạch – Đẹp của Việt Nam

08:11, 21/11/2013

(ĐN)– Ngày 21-11, gần 300 đại biểu là thành viên của Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) và khách mời quốc tế đã đến dự Hội nghị thường niên năm 2013 diễn ra tại TTP.Biên Hòa

 (ĐN)– Ngày 21-11, Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) năm 2013 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng với gần 300 đại biểu đến từ các thành phố, thị xã là thành viên của ACVN và các khách mời quốc tế đã tới dự.

Ông Nguyễn Phú Cường Ủy viên dự khuyết Trung ương, Bí thư Thành ủy Biên Hòa trao kỷ niệm chương cho đại diện các đô thị đạt danh hiệu Xanh – Sạch – Đẹp tại hội nghị.
Ông Nguyễn Phú Cường Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Biên Hòa trao Kỷ niệm chương cho đại diện các đô thị đạt danh hiệu Xanh – Sạch – Đẹp

Theo ACVN, năm 2014 sẽ tập trung mạnh vào các hoạt động phản biện chính sách và pháp luật liên quan đến đô thị; phối hợp cùng với các bộ, ngành tổ chức hội thảo để nghe chuyên gia đầu ngành đóng góp ý kiến về chính sách, pháp luật cho phù hợp với thực tế đô thị Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, ACVN sẽ tiếp tục triển khai phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh – Sạch – Đẹp, lồng ghép với chủ đề tăng trưởng xanh hưởng ứng ngày Đô thị Việt Nam.

Với dự án Phát triển kinh tế địa phương có thêm 4 thành phố: Nam Định, Thái Bình, Pleiku và Trà Vinh... đã nâng tổng số đô thị tham gia lên 7 đơn vị. ACVN sẽ tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế để thêm kinh nghiệm về phát triển và quản lý đô thị.

Được biết, tính đến hết năm 2013, cả nước đã có 103 thành phố và thị xã là hội viên của ACVN. Dịp này, ACVN cũng đã khen thưởng cho 20 đô thị đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh – Sạch – Đẹp, trong đó có TP.Biên Hòa.

Hội nghị thường niên năm 2014 của ACVN dự kiến sẽ được tổ chức tại TP.Lào Cai.

Vân Nam

 

Tin xem nhiều