Báo Đồng Nai điện tử
En

Quý I: Thu hút vốn đầu tư tăng cao

05:03, 20/03/2014

(ĐN) - Ngày 20-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng quý I năm 2014.

 Giá cả thị trường trong quý 1 vẫn tương đối ổn định. Người dân mua hàng tại Siêu thị CoopMart Biên Hòa.
 Người dân mua hàng tại Siêu thị CoopMart Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 20-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng quý I năm 2014.

Theo dự ước, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh quý I đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2013. Chi ngân sách địa phương gần 2.600, bằng 99% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh là 10,2%. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thu hút vốn đầu tư trong nước tăng khá mạnh, hiện đã đạt 55-56% so với mục tiêu kế hoạch của tỉnh. Tuy nhiên, nông nghiệp và xuất khẩu trên địa bàn tỉnh trong quý I có mức tăng trưởng rất chậm. Theo Giám đốc Sở Công thương Lê Văn Dành, xuất khẩu giảm là do các doanh nghiệp nghỉ tết dài, hàng xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, Nhật Bản đều giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2013.

Về giá cả thị trường, trong 3 tháng đầu năm, có 5 nhóm ngành hàng tăng là đồ uống, may mặc, giày dép, chất đốt, nhà ở, điện, nước, đồ dùng gia đình và chỉ có 1 nhóm hàng chỉ số giá giảm là bưu chính viễn thông.

Để mức tăng trưởng trong quý II đạt chỉ tiêu kế hoạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục ưu tiên hàng đầu việc tháo gỡ khó khăn trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp cho doanh nghiệp và nông dân để thúc đẩy phát triển sản xuất; tổ chức các đợt xúc tiến thương mại mở rộng thị trường cho doanh nghiệp...

                                        Hương Giang

 

Tin xem nhiều