Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D bị tạm đình chỉ hoạt động

05:03, 20/03/2014

(ĐN)- Ngày 20-3, đại diện Công ty cổ phần Quốc Tuấn đóng tại KCN Biên Hòa 2 cho biết, Cục đăng kiểm Việt Nam đã có quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D vì có những sai phạm trong quá trình hoạt động.

* Giám đốc trung tâm bị tạm đình chỉ công tác

 Ông Minh xác định vị trí lỗi của hệ thống kiểm định tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 60-04D.
Ông Minh xác định vị trí lỗi của hệ thống kiểm định tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 60-04D.

(ĐN)- Ngày 20-3, đại diện Công ty cổ phần Quốc Tuấn (Công ty Quốc Tuấn) đóng tại KCN Biên Hòa 2 cho biết, Cục đăng kiểm Việt Nam đã có quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng (kể từ ngày 19-3) đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D (thuộc Công ty Quốc Tuấn) vì có những sai phạm trong quá trình hoạt động.

Theo đó, qua kiểm tra, phúc tra, Đoàn kiểm tra của Cục đăng kiểm Việt Nam xác định, trong quá trình kiểm định xe cơ giới, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D đã để xảy ra một số sai sót. Cụ thể, trong quá trình  kiểm định một số xe cơ giới, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D đã kết luận đạt kết quả nhưng chưa in cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định.

Trong khi đó, kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra xác định, đối với các phương tiện 60V-6734 và 53M-4752 (ô tô khách) cho thấy, một số bộ phận không đạt kết quả như: vỏ đèn xi nhan trước và sau bên trái vỡ; có 2 ghế băng không đúng tiêu chuẩn quy định; không có đèn biển số; bánh xe sau bên trái bị gãy 1 bu lông; đèn phanh không có; động cơ chảy dầu nhiều;… Đối với hệ thống kiểm định, đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị kiểm tra đèn bị trục trặc, không lưu được trên phiếu kiểm định.

Sau khi phát hiện những sai phạm trên, Cục đăng kiểm Việt Nam đã đề nghị trung tâm chấn chỉnh lại công tác kiểm định, thực hiện đúng quy trình, quy định; nâng cao chất lượng chuyên môn và trách nhiệm của kiểm định viên.

Theo ông Nguyễn Hữu Minh, Phó giám đốc Công ty Quốc Tuấn, với kết quả kiểm tra nói trên, Cục đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D để khắc phục hậu quả. Ngoài ra, Cục đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác 3 tháng đối với 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm 60-04D vì đã để xảy ra sai phạm, gồm các ông: Trần Đức Hòa, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D; Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Thanh Hải, Lê Văn Lộc đều là đăng kiểm viên làm nhiệm vụ kiểm tra các công đoạn.

Ông Minh cũng cho biết, sau khi nhận các quyết định nói trên, ban giám đốc công ty đã cho ngưng mọi hoạt động tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D để khắc phục. Đồng thời, ban giám đốc công ty cũng yêu cầu các cá nhân vi phạm làm bản kiểm điểm để có biện pháp xử lý kỷ luật.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều