Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ GTVT yêu cầu giải phóng xong mặt bằng các dự án vào tháng 6

08:05, 09/05/2014

(ĐN)– Ngày 8-5, Bộ Giao thông - vận tải đã làm việc với UBND tỉnh và các chủ đầu tư về công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án: cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, QL20 và cầu Đồng Nai mới.

(ĐN) – Ngày 8-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các chủ đầu tư dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, QL20 và Cầu Đồng Nai mới về công tác giải phóng mặt bằng.

Thứ Trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với UBND tỉnh về giải phóng mặt bằng cho các dự án giao thông.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với UBND tỉnh về giải phóng mặt bằng cho các dự án

Theo các chủ đầu tư, đến nay công tác giải phóng mặt bằng của dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây chỉ còn 6 hộ nhưng không ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Còn Dự án Cầu Đồng Nai có 6 khu vực đang vướng mặt bằng của 17 tổ chức và gần 140 hộ dân. Theo kế hoạch, trong tháng 6 tới, sẽ hoàn tất giải phóng mặt bằng ở các khu vực này.

Riêng dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đến nay công tác giải phóng mặt bằng đạt khá cao. Tại huyện Long Thành đã lập và trình phê duyệt phương án bồi thường đạt 99%, huyện Nhơn Trạch đạt 93% vượt tiến độ. Dự án cải tạo QL 20 đến nay cũng cơ bản hoàn tất việc giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân và đang tập trung di dời các công trình công cộng như: điện, đèn chiếu sáng, cáp điện thoại.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các chủ đầu tư dự án phối hợp với tỉnh để đến 30-6 đảm bảo phải xong việc giải phóng mặt bằng. Với dự án QL 20, chủ đầu tư sớm chuyển tiền cho các huyện để kịp chi trả cho dân khi xong các hồ sơ. Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành chủ đầu tư cũng cần chủ động tìm nguồn vốn để chuyển cho hai huyện Long Thành, Nhơn Trạch.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều