Báo Đồng Nai điện tử
En

Chất thải được chôn tại Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam không nguy hại

08:05, 08/05/2014

(ĐN)- Theo kết quả xét nghiệm của Viện Hàn lâm khoa học - công nghệ Việt Nam, trên 4 mẫu chất thải do Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam chôn trong khuôn viên nhà máy, 16 chỉ tiêu đều nằm ở ngưỡng cho phép, không có tác hại đến môi trường, nguồn nước, đất và không khí...

(ĐN)- Theo kết quả xét nghiệm của Viện Hàn lâm khoa học - công nghệ Việt Nam, trên 4 mẫu chất thải do Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam chôn trong khuôn viên nhà máy, 16 chỉ tiêu đều nằm ở ngưỡng cho phép, không có tác hại đến môi trường, nguồn nước, đất và không khí... Thông tin này đã được Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Định Quán thông báo đến UBND xã La Ngà, người dân địa phương và cả công ty. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng yêu cầu công ty cam kết không tái phạm việc chôn chất thải xuống lòng đất, cũng như phải tiến hành thu gom và xử lý số chất thải đã khai quật trước đó.

Trước đó, ngày 17-4 Phòng Tài nguyên - môi trường huyện phối hợp với UBND xã La Ngà, người dân ấp 4, xã La Ngà và đại diện công ty đã khai quật khu vực hố chôn chất thải nghi vấn độc hại trong khuôn viên nhà máy xử lý nước thải của công ty và đưa đi xét nghiệm.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều