Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố số điện thoại đường dây nóng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

08:05, 09/05/2014

(ĐN)- Ngày 8-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp ban tổ chức thực hiện kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 cấp ngành. Theo đó, trong năm 2014, toàn tỉnh đã có 28,2 ngàn thí sinh đăng ký dự thi...

(ĐN)- Ngày 8-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp Ban tổ chức thực hiện kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 cấp ngành.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang phát biểu tại cuộc họp
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang phát biểu tại cuộc họp

Năm 2014, toàn tỉnh có 28,2 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 23,7 ngàn thí sinh hệ THPT và 4,5 ngàn thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên, tăng 565 thí sinh so với năm 2013. Tỉnh đã bố trí 55 Hội đồng thi với 1.188 phòng thi (24 hội đồng thi có thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên). 2 hội đồng thi đặt tại các trường THPT: Đắc Lua (huyện Tân Phú) và Huỳnh Văn Nghệ (huyện Vĩnh Cửu) có quy mô nhỏ từ 4-6 phòng thi. Dự kiến, số lượng cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi là 4 ngàn và 500 người làm công tác chấm thi.

Tại cuộc họp, đại diện các Sở, ban ngành đều nhất trí với phương án tổ chức thi của Sở GD-ĐT, đồng thời thể hiện quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ được giao để cùng Sở GD-ĐT đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi nhấn mạnh, đây là kỳ thi có ý nghĩa rất quan trọng, có nhiều đổi mới so với những kỳ thi trước. Vì thế, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT để thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến kỳ thi. Lưu ý, lực lượng tham gia công tác coi thi, chấm thi, hội đồng thi…, phải đảm bảo đủ điều kiện về chuyên môn và phẩm chất đạo đức, đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi. Ngành GD-ĐT cần quan tâm đến chất lượng đội ngũ này để tránh những sai sót, đáng tiếc xảy ra. Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, Sở GD-ĐT tiến hành rà soát điều kiện cơ sở vật chất của từng hội đồng thi, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ kỳ thi để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, hiệu quả.

Dịp này, Sở GD-ĐT cũng công bố số điện thoại đường dây nóng của ban thanh tra kỳ thi là 0613.847.234 nhằm tiếp nhận những thông tin bất thường, những hiện tượng cần phản ánh về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Hạnh Dung

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích