Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri các tôn giáo phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam

07:05, 16/05/2014

(ĐN)- Ngày 16-5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri các tôn giáo tại 2 huyện: Long Thành và Nhơn Trạch.

(ĐN)- Ngày 16-5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri các tôn giáo tại 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đình Thảo, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

 Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Báo cáo với các cử tri về tình hình thời sự tại biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh nhấn mạnh, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có nhiều tôn giáo khác nhau nhưng đều giống nhau về tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc và mục tiêu phát triển.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới báo cáo về vấn đề biển Đông.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về vấn đề biển Đông

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo kêu gọi tín đồ thể hiện lòng yêu nước bằng thái độ bình tĩnh, ôn hòa, văn minh và có tổ chức. Mỗi tổ chức tôn giáo phải có giải pháp tự bảo vệ và tỉnh táo trước các phần tử lôi kéo, kích động, để cùng nhà nước định hướng cách thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, phần lớn các ý kiến cử tri đều phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam, vi phạm những cam kết liên quan đến luật pháp quốc tế đã ký kết. Cử tri cũng bày tỏ sự ủng hộ, niềm tin tưởng vào đường lối lãnh đạo, đấu tranh của Đảng và nhà nước vì độc lập chủ quyền, vì hòa bình và sự phát triển. Bên cạnh đó, một số cử tri còn phản ánh với các đại biểu HĐND tỉnh tình trạng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tôn giáo và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm...

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư ghi nhận các ý kiến phản ảnh, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trả lời theo thẩm quyền. Khi đề cập đến việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, quan điểm, đường lối, thái độ của Đảng và nhà nước ta rất kiên quyết, nhưng cũng mềm dẻo, nhằm bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ, mà không làm tổn hại đến quan hệ ngoại giao của 2 nước, cũng như không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của đất nước. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các chức sắc, nhà tu hành, người uy tín của các tôn giáo cần tuyên truyền đến các tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, cùng Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân trong tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngọc Thư

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích