Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị đẩy nhanh thực hiện các dự án tại địa phương

09:05, 09/05/2014

(ĐN)- Ngày 8-5, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) gồm các đại biểu: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng và đại diện các sở, ngành đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu)...

Cử tri xã Thạnh Phú (Vĩnh Cửu) phản ánh những thắc mắc về các vấn đề dân sinh, kinh tế, xã hội tại địa bàn đến tổ đại biểu.
Cử tri xã Thạnh Phú đang phản ánh với đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề bức xúc trong cuộc sống xã hội

(ĐN)- Ngày 8-5, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) gồm các đại biểu Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu). Buổi tiếp xúc có sự tham gia của đại diện các sở, ngành trong tỉnh và hơn 100 cử tri tại địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng đã phản ánh với đại biểu Quốc hội nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề dân sinh, kinh tế, xã hội trên địa bàn. Trong đó, cử tri kiến nghị các ngành chức năng đẩy nhanh công tác đền bù, thực hiện tái định cư cho người dân trong vùng dự án Khu công nghiệp Thạnh Phú, dự án cầu Rạch Đông và dự án khu tái định cư Miền Đông. Một số cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần có biện pháp hỗ trợ nông dân trồng bưởi về giống, vật tư nông nghiệp để nông dân đẩy mạnh sản xuất. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng, vì công tác giám sát, chống hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại thời gian qua thực hiện chưa được tốt, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của ngườitiêu dùng.

Tại buổi làm việc, một số thắc mắc, phản ánh của người dân cũng đã được đại diện chính quyền địa phương và các ngành chức năng liên quan trả lời trực tiếp. Riêng những kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của địa phương cũng đã được Tổ đại biểu ghi nhận, báo cáo lên các cấp có thẩm quyền.

Minh Anh

 

 

 

 

Tin xem nhiều