Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về an ninh, trật tự

09:05, 06/05/2014

(ĐN)- Từ ngày 5 đến 8-5, các đại biểu Quốc hội tỉnh lần lượt tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh trước kỳ họp thứ 7 (Quốc hội khóa XIII).

(ĐN)- Từ ngày 5 đến 8-5, các đại biểu Quốc hội tỉnh lần lượt tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh trước kỳ họp thứ 7 (Quốc hội khóa XIII).

Chiều 5-5, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm các đại biểu: Đặng Ngọc Tùng (Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam), Trần Văn Tư (Ủy viên Ban TVTU, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh), Nguyễn Văn Khánh (Giám đốc Công an tỉnh) đã tiếp xúc cử tri huyện Xuân Lộc tại UBND xã Suối Cát. 

 Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: N.Thư

[links(left)]Đại biểu Nguyễn Văn Khánh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào cuối tháng 5. Theo đó, kỳ họp này sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết, cho ý kiến 17 dự án luật; triển khai các hoạt động giám sát; đánh giá tình hình kinh tế - xã hội - ngân sách những tháng đầu năm 2014; chất vấn và trả lời chất vấn...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết tình trạng thanh thiếu niên đua xe lạng lách; xe quá tải, quá khổ; các quán karaoke hoạt động quá giờ quy định; chăn nuôi gây ô nhiễm trong khu dân cư; những bất cập trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện (một số đoạn đường hẹp, cao độ mặt đường còn bất hợp lý, tiến độ thi công sửa chữa một số đoạn đường còn chậm gây ô nhiễm môi trường, không bảo đảm an toàn giao thông).

 Cử tri Nguyễn Thị Cúc kiến nghị tại hội nghị.
Cử tri xã Suối Cát kiến nghị với các đại biểu. . Ảnh: N.Thư

* Cùng ngày 5-5, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm các ông: Trần Văn Tư, Nguyễn Văn Khánh đã tiếp xúc cử tri tại phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa).

Các cử tri bày tỏ sự quan tâm đến ngành y tế đã để xảy ra nhiều vụ việc tiêu cực làm ảnh hưởng lòng tin của người dân, như tình trạng dịch sởi vừa qua khiến nhiều trẻ em chết thương tâm, người lớn hoang mang; trách nhiệm của người đứng đầu Bộ Y tế khi để xảy những vấn đề trên.

 Người dân trình bày ý kiến, nguyện vọng với các vị đại biểu Quốc hội.
Người dân trình bày ý kiến, nguyện vọng với các vị đại biểu Quốc hội. Ảnh: T.Hải

Bên cạnh đó, các vấn đề được nhiều cử tri phản ánh, như: giải quyết chế độ chính sách cho người có công còn chậm, chưa thỏa đáng; quy hoạch treo kéo dài ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân; chất lượng đào tạo của các trường trung cấp nghề không hiệu quả…

* Chiều 5-5, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 4) gồm đại biểu: Dương Trung Quốc (Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam) và Bùi Xuân Thống (Bí thư Tỉnh đoàn) đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Tam Phước, TP.Biên Hòa đóng góp ý kiến với các đại biểu. Ảnh: N.Liên
Cử tri xã Tam Phước, TP.Biên Hòa đóng góp ý kiến với các đại biểu. Ảnh: N.Liên

Sau khi nghe các đại biểu trình bày báo cáo dự kiến những nội dung tại chương trình kỳ họp thứ 7, gần 20 ý kiến cử tri phản ánh về một số vấn đề, như: chất lượng đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã còn kém, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các lĩnh vực giáo dục, thuế đất phi nông nghiệp còn có nhiều bất cập… Trong đó, đáng chú ý nhất là những ý kiến bức xúc về vấn đề đường giao thông nông thôn trong xã, nhiều đoạn đường hư hỏng nặng, nắng bụi mưa lầy đã nhiều năm chưa được sửa chữa.

Nhóm P.V

 

 

Tin xem nhiều