Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp, doanh nhân nước ngoài

07:05, 15/05/2014

Chiều 14-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã họp đột xuất với các hiệp hội, chi hội doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sau khi xảy ra tình trạng công nhân tại các khu công nghiệp trong tỉnh, tuần hành phản đối Trung Quốc lắp đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Công nhân Đồng Nai biểu tình
Công nhân Đồng Nai tuần hành phản đối TQ

Chiều 14-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã họp đột xuất với các hiệp hội, chi hội doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sau khi xảy ra tình trạng công nhân tại các khu công nghiệp trong tỉnh, tuần hành phản đối Trung Quốc lắp đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam. Cuộc họp nhằm trấn an đồng thời cam kết đảm bảo môi trường đầu tư, đảm bảo an toàn tài sản cho doanh nghiệp và an toàn đối với doanh nhân nước ngoài.

Theo ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đơn vị này đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh hạ tầng, lực lượng bảo vệ tại các khu công nghiệp có biện pháp xử lý và hỗ trợ doanh nghiệp;  tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động công nhân biểu thị tinh thần yêu nước một cách ôn hòa, tránh bạo động, kích động. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ kết hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để ngăn chặn tình trạng công nhân hủy hoại tài sản doanh nghiệp hoặc “hôi của” trong các công ty, nhà máy.

Kim Ngân - Minh Hậu

Tin xem nhiều