Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh các công tác phòng chống lụt bão, hạn hán

03:05, 15/05/2014

(ĐN)- Sáng 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Trưởng Ban chỉ huy Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo nhằm tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

(ĐN)- Sáng 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Trưởng Ban chỉ huy Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) của tỉnh đã có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo nhằm tổng kết công tác PCLB&TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB&TKCN, năm 2013, tình hình thời tiết, thiên tai có nhiều diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh đã xảy ra 17 trận lốc xoáy, 5 đợt ngập úng cục bộ, 1 cơn bão (số 13)..., làm 1 người chết, 1 người bị thương; gây gãy, đổ 78 héc ta cây cối, hoa màu và một số thiệt hại về hệ thống điện, đường giao thông. Tổng thiệt hại do bão, ngập lụt và lốc xoáy gây ra trên địa bàn tỉnh năm 2013 là khoảng 4 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đề nghị các Sở, ngành xây dựng kế hoạch phòng, chống lũ lụt và hạn hán sát với tình hình, đặc điểm của từng địa phương để triển khai trong năm 2014; tổ chức kiểm tra công trình thủy lợi, giao thông, điện, xây dụng .., đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ; rà soát, thống kê các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn, tiến hành tu sửa, bảo dưỡng thường xuyên để sử dụng được ngay khi cần thiết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp kỹ thuật gia cố, chằng chống nhà cửa, tránh thiệt hại do lốc xoáy; phối hợp tổ chức thực hiện diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 tại xã Phước Khánh,  huyện Nhơn Trạch.

Phúc Lộc
 

 

Tin xem nhiều