Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất kiểm định các dầm cầu và hai trụ bị xà lan đụng

06:05, 05/05/2014

(ĐN) - Theo đề xuất của đơn vị tư vấn về phương án khắc phục sự cố cầu Hóa An cũ do bị xà lan đụng phải vào ngày 30-4, thì dầm biên do xà lan đụng trực tiếp phải thay thế, ngoài ra cần kiểm định các dầm cầu còn lại và hai trụ số 10 và 11 để xác định có bị ảnh hưởng hay không.

Cầu Hóa An cũ đã bị cấm xe lưu thông hoàn toàn từ ngày 1-5-2014
Cầu Hóa An cũ đã bị cấm xe lưu thông hoàn toàn từ ngày 1-5-2014

(ĐN) - Theo đề xuất của đơn vị tư vấn (Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm) về phương án khắc phục sự cố cầu Hóa An cũ do bị xà lan đụng phải vào ngày 30-4, thì dầm biên do xà lan đụng trực tiếp phải thay thế, ngoài ra cần kiểm định các dầm cầu còn lại và hai trụ số 10 và 11 để xác định có bị ảnh hưởng hay không. Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Hóa An (Công ty Sonadezi) phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm định ngay trong tuần này, để có kết quả xây dựng phương án khắc phục.

Đến nay, cầu Hóa An cũ đã cấm hoàn toàn các phương tiện lưu thông qua lại nhằm đảm bảo an toàn giao thông và công trình. Riêng nhánh cầu Hóa An mới cũng chỉ cho phép các loại phương tiện như: xe hai, ba bánh, xe thô sơ, ô tô du lịch 30 chỗ ngồi trở  xuống và xe buýt lưu thông hai chiều. 

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều