Báo Đồng Nai điện tử
En

Hát Quốc ca giữa đảo Trường Sa

11:05, 16/05/2014

Trong bối cảnh Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên biển Đông, xâm phạm vùng biển Việt Nam, được nghe những ca khúc viết về biển đảo, mỗi trái tim Việt không khỏi xúc động, bồi hồi.

Trong bối cảnh Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên biển Đông, xâm phạm vùng biển Việt Nam, được nghe những ca khúc viết về biển đảo, mỗi trái tim Việt không khỏi xúc động, bồi hồi. Một trong những bài hát về biển đảo được nhiều khán giả Đồng Nai yêu thích là ca khúc Hát Quc ca gia đảo Trường Sa của nhạc sĩ Cao Hồng Sơn.

Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn hiện là giáo viên tại Trường trung cấp văn hóa - nghệ thuật Đồng Nai. Trong gia tài sáng tác của mình, ông đã cho ra đời nhiều tác phẩm được khán giả yêu thích, như: Git thanh xuân, Nh quê, Bài ca cho con, Viết bin, Tình yêu đất lin và bin đảo, Mt bin... Trong đó, ca khúc Hát Quc ca gia đảo Trường Sa được ông rất tâm đắc. Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn chia sẻ: “Tôi chưa được một lần ra thăm quần đảo Trường Sa để được sống cùng những người chiến sĩ hải quân đang từng ngày âm thầm chịu đựng những khó khăn, thiếu thốn để giữ vững lãnh thổ của Tổ quốc. Nhưng tôi luôn cảm nhận được rằng Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt của Tổ quốc, là thiêng liêng trong trái tim mỗi con người Việt Nam. Chính điều đó đã thôi thúc tôi viết Hát Quc ca gia đảo Trường Sa”.

Hãy nghe “Cờ Tổ quốc tung bay giữa sóng xanh, trời xanh, là ngọn sóng quê ta nơi đất mẹ Việt Nam. Hát Quốc ca giữa đảo Trường Sa mới thấy thiêng liêng tận đáy tim ta”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều