Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị chuyên đề phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não

08:05, 16/05/2014

(ĐN)- Ngày 15-5, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tổ chức Hội nghị chuyên đề phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não.

(ĐN)- Ngày 15-5, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tổ chức Hội nghị chuyên đề phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não.  150 bác sĩ thuộc khoa phục hồi chức năng của các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã về dự.

 Kiểm tra chức năng vận động cho một bệnh nhân bị tai biến mạch máu não tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Một bệnh nhân bị tai biến mạch máu não được kiểm tra chức năng vận động tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Tại hội nghị, các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chia sẻ về lợi ích của sự phối hợp giữa các chuyên khoa trong việc tăng hiệu quả phục hồi chức năng cho người bệnh bị tai biến mạch máu não; sự cần thiết thực hiện sớm các biện pháp vật lý trị liệu, liệu pháp tâm lý nơi người bệnh…

Bên cạnh đó, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cập nhật kiến thức cho đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của Đồng Nai về tầm quan trọng đặc biệt của dinh dưỡng; giới thiệu bài tập tim mạch cho bệnh nhân tai biến mạch máu não đang áp dụng hiệu quả tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây là những cách tiếp cận mới, giúp các bác sĩ làm công tác phục hồi chức năng nâng cao hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân sau tai biến mạch máu não.


Phương Liễu


 

Tin xem nhiều