Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Nhà báo tỉnh ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

09:05, 16/05/2014

Hưởng ứng nội dung tuyên bố của Hội Nhà báo Việt Nam về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, ngày 14-5, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh đã họp bất thường và ra tuyên bố. Nội dung tuyên bố có đoạn:

Hưởng ứng nội dung tuyên bố của Hội Nhà báo Việt Nam về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, ngày 14-5, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh đã họp bất thường và ra tuyên bố. Nội dung tuyên bố có đoạn:

1. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương - 981 và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

2. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Trung Quốc chấp hành nghiêm túc luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước về Luật biển năm 1982.

3. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Trung Quốc thực hiện nghiêm chỉnh tuyên bố giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN về ứng xử giữa các bên ở biển Đông (DOC), không để những hành động tương tự vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

4. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và giới báo chí hai nước nói riêng; không chấp nhận những việc Trung Quốc đã và đang ngang ngược gây hấn ở biển Đông, làm tổn hại đến mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

5. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai ủng hộ quan điểm của Chính phủ và tin tưởng về quyết tâm, biện pháp xử lý các vụ việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông một cách hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới lãnh hải, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

6. Hội Nhà báo Đồng Nai kêu gọi các hội viên nhà báo, cơ quan báo chí trong tỉnh phát huy hơn nữa trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người cầm bút để có nhiều tin bài, phân tích sâu sắc âm mưu gây hấn của Trung Quốc; cổ vũ tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

7. Hội Nhà báo Đồng Nai trân trọng đề nghị các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động trong tỉnh thể hiện lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam nhưng không quá khích, không vi phạm pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong xử lý vụ việc.

P.V

Tin xem nhiều