Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân dân cả nước yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế

11:05, 11/05/2014

Ngày 11-5, các tầng lớp nhân dân trong cả nước đã tổ chức xuống đường tuần hành, mít tinh bày tỏ thái độ phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển của Việt Nam.

Ngày 11-5, các tầng lớp nhân dân trong cả nước đã tổ chức xuống đường tuần hành, mít tinh bày tỏ thái độ phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển của Việt Nam.

*Nhiều người dân Thủ đô Hà Nội tiếp tục bày tỏ thái độ bức xức và phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện ASEAN ra Tuyên bố lịch sử về biển Đông đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người dân.

*Trước Nhà hát TP.Hồ Chí Minh, Hội Luật gia thành phố tiếp tục tổ chức mít tinh phản đối hành động bất chấp luật pháp quốc tế, vi phạm chủ quyền của Việt Nam của Trung Quốc. Cuộc mít tinh được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo người dân thành phố. Ngay từ 6 giờ đã có hàng ngàn người rợp sắc đỏ và xanh của cờ và biểu ngữ đến tham gia cuộc mít tinh với nhiều băng rôn lớn: “Trung Quốc rút khỏi vùng biển Việt Nam”, “Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”…

Tại khu vực Quảng trường Lam Sơn, không chỉ các văn sĩ, trí thức, người già, thanh niên mà nhiều em nhỏ cũng được người thân đưa đi tham gia diễu hành. Dòng người liên tục di chuyển qua nhiều con phố.

*Tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) hơn 400 ngư dân - đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá 2 xã Bình Minh và Bình Dương mít tinh phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam, gây khó khăn cho ngư dân khi hành nghề trên ngư trường truyền thống.

*Nhiều tổ chức, đoàn thể như: Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam… đồng loạt phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều