Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp sản xuất hiệu quả

03:05, 09/05/2014

(ĐN)- Chiều 9-5, tại huyện Xuân Lộc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì hội nghị giao ban toàn tỉnh, nhằm đánh giá tình hình sản xuất nông nghiệp quý 1 năm 2014.

(ĐN)- Chiều 9-5, tại huyện Xuân Lộc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì hội nghị giao ban toàn tỉnh, nhằm đánh giá tình hình sản xuất nông nghiệp quý 1 năm 2014. Đến dự hội nghị có lãnh đạo các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị giao ban nông nghiệp toàn tỉnh...

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT), trong quý 1 năm 2014, giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản của Đồng Nai đạt gần 6 ngàn 500 tỷ đồng, đạt chỉ tiêu so với kế hoạch. Trong quý, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn ra tương đối phức tạp. Nổi cộm là dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại một số nơi vào đầu tháng 3, khiến UBND tỉnh phải ra quyết định công bố dịch tại huyện Vĩnh Cửu.

Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch và tiêm vắc xin, tình hình đã được khống chế, không lây lan sang diện rộng và đến nay đã yên ổn trở lại. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp cũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình, đề án của quốc gia và địa phương.

PCT.UBND tỉnh Võ Văn Chánh tham quan cánh đồng một lúa hai bắp tại xã Xuân Phú
...và tham quan cánh đồng "một lúa, hai bắp" tại xã Xuân Phú

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh lưu ý ngành nông nghiệp và các địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng, nhân rộng các mô hình nông nghiệp sản xuất có hiệu quả và xem đây là giải pháp để khắc phục dần tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các địa phương cần phối hợp với các sở, ngành để tạo ra được mối liên kết chặt chẽ giữa nhà nông và các doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ và chế biến nông sản. Đặc biệt, để kịp thời nắm bắt tình hình, từ nay định kỳ mỗi tháng 1 lần, tỉnh sẽ tổ chức họp giao ban với các sở, ngành và địa phương.

Trước đó, vào buổi sáng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và các vị cùng đi trong đoàn đã đi khảo sát một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, các lò mổ và chợ tại huyện Xuân Lộc.

                                                                                         Ngọc Hoàng

 

Tin xem nhiều