Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường các hoạt động hợp tác về kinh tế

07:05, 07/05/2014

(ĐN)- Chiều 6-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi làm việc với các thành viên trong Ban hợp tác kinh tế nhằm thông qua kết quả hoạt động hợp tác kinh tế năm 2013 và đề ra nhiệm vụ năm 2014.

(ĐN)- Chiều 6-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi làm việc với các thành viên trong Ban hợp tác kinh tế nhằm thông qua kết quả hoạt động hợp tác kinh tế năm 2013 và đề ra nhiệm vụ công tác năm 2014.

Thành viên Ban hợp tác kinh tế phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Các thành viên Ban hợp tác kinh tế phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban hợp tác kinh tế, trong năm 2013, tỉnh Đồng Nai đã ký kết chương trình hợp tác với các tỉnh: Lâm Đồng, Tây Ninh, Nghệ An, Bình Dương, TP. Hồ Chính Minh,…về các lĩnh vực: công thương; công nghiệp; nông nghiệp; văn hóa, thể thao và du lịch; an ninh, trật tư…Đồng thời, tỉnh cũng đã triển khai một số chương trình hợp tác với các tỉnh ở ngoài nước như: Hủa Phăn, Champasak (Lào); Gyeongnam (Hàn Quốc); vùng Kansai (Nhật Bản); vùng Bretage (Pháp);  Kongpong Thom và KongpongCham (Campuchia).

Trong năm 2014, ngoài việc tập trung thực hiện các chương trình hợp tác đã được ký kết với các địa phương trong nước, tỉnh sẽ triển khai các hoạt động chào mừng năm hữu nghị Việt – Nhật; các hoạt động hợp tác tại tỉnh Champasak (Lào) và tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc). Tỉnh cũng dự kiến sẽ bổ sung thêm Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai vào là thành viên của Ban hợp tác kinh tế.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đề nghị các Sở Công thương và Ngoại vụ khẩn trưởng rà soát tất cả hợp đồng ký kết hợp tác kinh tế trong và ngoài nước, trên cơ sở đó xem xét lại nội dung hoạt động cụ thể của từng chương trình hợp tác. Đặc biệt, đối với chương trình hợp tác với các địa phương ngoài nước cần nêu rõ nội dung ký kết hợp tác là hợp tác kinh tế hay hợp tác hữu nghị. Bên cạnh đó, trong thời gian tới cũng cần chú trọng thêm về các lĩnh vực: chế biến nông nghiệp; thương mại, dịch vụ; du lịch.

 Phúc Lộc

Tin xem nhiều