Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh

08:05, 07/05/2014

(ĐN)- Chiều 6-5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các thành viên Ban hành động hỗ trợ doanh nghiệp nhằm rà soát nguyên nhân chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh trong năm 2013 giảm.

(ĐN)- Chiều 6-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với các thành viên Ban hành động hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đánh giá kết quả hoạt động của quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2014 và rà soát nguyên nhân chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh trong năm 2013 giảm.

Đại diện Sở kế hoạch và đầu tư báo cáo tại buổi làm việc
Đại diện Sở kế hoạch và đầu tư báo cáo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh năm 2013 giảm từ vị trí số 9/63 tỉnh, thành (trong năm 2012) xuống vị trí 40/63 tỉnh thành. Đây là vị trí thấp nhất của Đồng Nai từ trước đến nay.

Nguyên nhân chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh giảm là do một số tiêu chí, như: tính minh bạch, tính năng động, tiếp cận đất đai, chi phí gia nhập thị trường,…của Đồng Nai bị mất điểm so với trước.

Để nâng cao chỉ số PCI của tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đặc biệt nâng cao hoạt động của bộ phận một cửa, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp.  

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu các thành viên tiếp tục nghiên cứu bổ sung giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), tập trung vào các tiêu chí bị mất điểm. Các sở, ngành cần thường xuyên tiếp cận với doanh nghiệp, cũng như tăng cường thông tin để các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách có liên quan. Bên cạnh đó, từng thành viên của ban cần xây dựng chương trình hành động cụ thể để hoạt động tốt trong quý II-2014.

Phúc Lộc

 

 

Tin xem nhiều