Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong tháng 5, khắc phục xong sự cố vỡ dầm cầu Hóa An cũ

04:05, 07/05/2014

(ĐN) – Ngày 6-5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, UBND TP.Biên Hòa, Cục quản lý đường bộ IV, Công ty Sonadezi và đơn vị tư vấn về việc khắc phục sự cố cầu Hóa An cũ bị xà lan đụng vỡ dầm cầu.

Cầu Hóa An cũ đã bị cấm xe hoàn toàn từ ngày 1-5-2014.
Cầu Hóa An cũ đã bị cấm xe hoàn toàn từ ngày 1-5-2014.

(ĐN) – Ngày 6-5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, UBND TP.Biên Hòa, Cục quản lý đường bộ IV, Công ty Sonadezi và đơn vị tư vấn để thực hiện việc khắc phục sự cố cầu Hóa An cũ bị xà lan đụng vỡ dầm cầu.

Sau khi khảo sát, đơn vị tư vấn cho rằng, phải sử dụng một dầm cầu bằng thép nẹp dầm cầu biên bị xà lan đụng phải để đảm bảo an toàn cho các dầm cầu khác tránh xảy ra sự cố do dầm cầu bị hư không chịu được lực. Ngoài ra, cần kiểm định một số dầm khác và hai trụ T10 và T11. 

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã đồng ý phương án khắc phục sự cố theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải và đơn vị tư vấn. Theo dự kiến, trong tháng 5 này, cầu Hóa An cũ sẽ được khắc phục xong và cho xe hai bánh lưu thông trở lại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để sớm khắc phục sự cố.

 

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều