Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao lưu truyền thống "Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam"

09:05, 06/05/2014

(ĐN)- Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tối ngày 5-5, Trường Đại học Nguyễn Huệ đã tổ chức cuộc giao lưu truyền thống với chủ đề "Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam".

Các đại biểu nhân chứng lịch sử Điện Biên Phủ kể chuyện và giao lưu
Các nhân chứng lịch sử Điện Biên Phủ tại cuộc giao lưu

(ĐN)- Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tối ngày 5-5, Trường Đại học Nguyễn Huệ đã tổ chức cuộc giao lưu truyền thống với chủ đề “Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam”. Tham dự giao lưu có các nhân chứng lịch sử là những cán bộ, chiến sĩ Điện Biên năm xưa, như: Trung tướng Lê Nam Phong, Đại tá Hoàng Ngọc Thương, nguyên Đại đội phó pháo binh trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Đại tá Trần Thịnh Tần, nguyên sĩ quan biệt phái của Tổng cục cung cấp trong chiến dịch Điện Biên Phủ và nhiều cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong khác.

Đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với lịch sử của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường, là sự tái hiện và truyền lửa vô cùng xúc động, thân thiết của những nhân vật lịch sử, những con người bằng xương bằng thịt của thời đại Hồ Chí Minh, đã làm nên những kỳ tích vô cùng lớn lao để góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta làm nên chiến thắng oanh liệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Hạ sĩ Lê Viết Lập, học viên năm thứ 2, năm nay 19 tuổi, cho biết: “Em vô cùng xúc động và tự hào, bởi các thế hệ cha ông ta đã làm nên kỳ tích chiến thắng vang dội trong trận Điện Biên Phủ. Qua những lời kể, kèm với những thước phim, hình ảnh tư liệu hôm nay, em thấy rõ tinh thần vượt qua khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Em nguyện sẽ cố gắng học tập rèn luyện thật tốt để xứng đáng với các thế hệ cha, anh”.

Còn binh nhì Nguyễn Viết An, học viên năm thứ nhất chuyên ngành chỉ huy tham mưu cấp phân đội thì bày tỏ: “Được “tiếp lửa” như buổi giao lưu hôm nay, chúng em tự thấy mình phải nỗ lực cố gắng vươn lên hơn nữa, để đáp ứng mục tiêu yêu cầu giáo dục - đào tạo của Nhà trường”.

Nguyễn Minh Đức

Tin xem nhiều