Báo Đồng Nai điện tử
En

229 thí sinh dự chung kết "Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh"

03:06, 22/06/2014

(ĐN) – Sáng 22-6, tại công viên Nguyễn Văn Trị (TP. Biên Hòa), Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa – thể thao và du lịch đã phối hợp tổ chức vòng chung kết "Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh" năm 2014.

(ĐN) – Sáng 22-6, tại công viên Nguyễn Văn Trị (TP. Biên Hòa), Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa – thể thao và du lịch đã phối hợp tổ chức vòng chung kết “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh” năm 2014.

Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh tại vòng chung kết
Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh tại vòng chung kết

Tham dự vòng chung kết, có 229 thí sinh được tuyển chọn vòng sơ khảo từ các huyện: Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Long Thành, Trảng Bom, TX.Long Khánh, TP. Biên Hòa, Nhà thiếu nhi tỉnh và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.

Với chủ đề “Vòng tay yêu thương”, trong khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ, tranh vẽ của các thí sinh phải thể hiện được một trong số các nội dung liên quan đến hạnh phúc gia đình thông qua những hình ảnh sinh hoạt trong gia đình; phê phán những việc làm, những hành động mang tính chất bạo lực, ngược đãi, kỳ thị và phân biệt đối xử trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, các thí sinh tham gia vòng chung kết cũng có thể vẽ các hoạt động phong trào của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, như: Vòng tay bè bạn, áo trắng tặng bạn, cùng bạn đến trường; ước mơ của chính mình về những mái ấm, những ngôi trường, khu vui chơi dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa…

Được biết, ở vòng sơ khảo, từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 5-2014, Ban tổ chức đã nhận được 3.442 bức tranh từ các đơn vị gửi về.

Dự kiến, ngày 29-6, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải thưởng cho các bức tranh xuất sắc.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều