Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí đi đầu trong thông tin về thực hiện quyền trẻ em

10:06, 23/06/2014

Ngày 23-6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo "Báo chí với quyền trẻ em - đạo đức và kỹ năng" với sự tham gia của lãnh đạo một số cơ quan báo chí, các nhà báo, nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực liên quan đến trẻ em.

Ngày 23-6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo “Báo chí với quyền trẻ em - đạo đức và kỹ năng” với sự tham gia của lãnh đạo một số cơ quan báo chí, các nhà báo, nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực liên quan đến trẻ em.

Theo các đại biểu, trẻ em là nhóm công chúng đặc biệt của báo chí. Các nhà báo viết về trẻ em, viết cho trẻ em phải là những nhà báo có vốn hiểu biết, kiến thức về những lĩnh vực liên quan đến trẻ em như luật pháp, tâm lý và cần có thái độ tôn trọng, lắng nghe trẻ em. Nhà báo cũng cần có sự nhạy cảm nghề nghiệp và luôn nêu cao đạo đức nghề báo, đặt lợi ích của trẻ em lên trên hết.

Dịp này, hai đơn vị đã ký kết Kế hoạch phối hợp công tác năm 2014-2015; đồng thời mở Diễn đàn trao đổi nghiệp vụ về “Báo chí với quyền trẻ em - đạo đức và kỹ năng” trên hai trang thông tin điện tử của hai Hội từ nay đến hết năm 2014 (www.treemviet.vn và www.vja.org.vn).

Việt Hà

Tin xem nhiều