Báo Đồng Nai điện tử
En

Đền bù giải tỏa phải đảm bảo đời sống người dân Cử tri bức xúc tình trạng xe tải "né" trạm cân lưu động

12:06, 14/06/2014

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND, sáng 12-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND, sáng 12-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa).

Cử tri phường Quang Vinh đề nghị quan tâm hơn đến đời sống người dân sau giải tỏa, việc đền bù phải đảm bảo, bằng hoặc cao hơn mức sống cũ; điện, nước, vệ sinh môi trường khu dân cư, đường cống thoát nước khu vực Trường tiểu học Lê Văn Tám không đáp ứng nhu cầu thoát nước trong mùa mưa…

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị địa phương phối hợp cùng ngành chức năng thành phố giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân, không để kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Được, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Thị Hồng Ngân đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Phước Bình (huyện Long Thành).

Phần lớn các ý kiến phản ánh của cử tri xoay quanh các vấn đề dân sinh đang diễn ra tại địa phương, như: Dự án xây dựng đập thủy lợi để lấy nước tưới tiêu quy hoạch đã lâu nhưng chưa triển khai thực hiện khiến người dân ấp 1 và ấp 3 không yên tâm sinh sống; các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đã xuống cấp; cầu tạm ở ấp 4 không đảm bảo an toàn cho người dân khi mưa lũ về.

Tình trạng xe tải đậu chiếm mất phần đường dành cho xe máy và người đi bộ trên quốc lộ 1; xe quá tải né trạm cân lưu động bằng cách rẽ vào các con đường liên xã, liên huyện gây mất an toàn giao thông, đồng thời làm hư hỏng đường. Đối với vấn đề xây dựng nông thôn mới, để tránh lãng phí cử tri kiến nghị cần xem xét điều chỉnh thực hiện các tiêu chí phù hợp với đặc thù từng địa phương, không nên áp dụng rập khuôn.

Tấn Bình - Chí Tài
 

Tin xem nhiều