Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 15 ngàn người được cứu sống từ nguồn máu hiến

04:06, 13/06/2014

(ĐN)- Trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 140,5 ngàn đơn vị máu hiến (tương đương 108 ngàn lít máu), đáp ứng 90% nhu cầu máu của các bệnh viện trong tỉnh, cứu sống 15 ngàn người bệnh khi cần máu.

(ĐN)- Sáng 13-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm phong trào vận động hiến máu tình nguyện (2003-2013). Các đồng chí: Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới dự.

Ông Đoàn Văn Tòng trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân.
Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Chữ thập đỏ cho các cá nhân có nhiều đóng góp

Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” …, trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 140,5 ngàn đơn vị máu (tương đương 108 ngàn lít máu), đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương Hội giao, đáp ứng 90% nhu cầu máu của các bệnh viện trong tỉnh, cứu sống 15 ngàn người bệnh khi cần máu. Gần 80 ngàn người bệnh khác được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cũng được hỗ trợ sử dụng máu và các chế phẩm từ máu. Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều thành lập được câu lạc bộ hiến máu tình nguyện và đội hiến máu dự bị.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh biểu dương những kết quả mà Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã làm được; đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với những cá nhân, tập thể có nghĩa cử cao đẹp, tích cực tham gia hiến máu cứu người. Phó chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh tham gia nhiệt tình hơn nữa, để hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động quen thuộc, giàu ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân ta.

Giao lưu với các cá nhân hiến máu nhiều lần và cá nhân được cứu chữa từ nguồn máu dự trữ.
Giao lưu với các cá nhân hiến máu nhiều lần và cá nhân được cứu chữa từ nguồn máu dự trữ.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc nhiều năm liền trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; trao bằng khen cho 17 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện. 99 tập thể và 104 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào này cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều