Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp sản xuất có hiệu quả

11:06, 22/06/2014

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban vừa diễn ra tại TX.Long Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương quan tâm nhân rộng các mô hình nông nghiệp sản xuất có hiệu quả.

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại hội nghị giao ban ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa diễn ra tại TX.Long Khánh.

Nông dân khó khăn về vốn trong đầu tư nhân rộng mô hình nông nghiệp hiệu quả cao
Nông dân khó khăn về vốn trong đầu tư nhân rộng mô hình nông nghiệp hiệu quả cao (ảnh: M.H)

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng, nhân rộng các mô hình nông nghiệp sản xuất có hiệu quả và xem đây là giải pháp để khắc phục dần tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ. Trong đó, cần tập trung xoáy sâu vào các vấn đề trọng tâm của năm 2014, như: chương trình thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chương trình phát triển các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn; đầu tư xây dựng vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi, công tác quản lý sắp xếp cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm. Các địa phương cần phối hợp với các sở, ngành để tạo ra được mối liên kết chặt chẽ giữa nhà nông và các doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ và chế biến nông sản; chuyển giao - ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp và đầu tư phát triển giao thông nông thôn.

Các đại biểu dự hội nghị đã đi tham quan các mô hình trồng cây măng cụt, sản xuất giống meo nấm, chuối cấy mô, nhân giống vô tính các loại hoa lan trên địa bàn TX.Long Khánh.         

Thanh Giang

Tin xem nhiều