Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều chương trình văn hóa văn nghệ phục vụ công nhân

09:06, 27/06/2014

(ĐN)- Tối 26-6, tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch) phối hợp cùng Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh đã tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Biển đảo thân yêu".

(ĐN)- Tối 26-6, tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch) phối hợp cùng Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Đồng Nai tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Biển đảo thân yêu”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh đã đến dự.

 Tiết mục Biển đông đầu sóng ngọn gió (sáng tác Vũ Hoàng) do Đoàn Ca múa nhạc tỉnh biểu diễn trong chương trình văn nghệ với chủ đề “Biển đảo thân yêu” diễn ra tối ngày 26-6, tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2.
Tiết mục Biển đông đầu sóng ngọn gió (sáng tác Vũ Hoàng) do Đoàn Ca múa nhạc tỉnh biểu diễn trong chương trình văn nghệ

Hàng trăm công nhân có mặt trong đêm văn nghệ đã được thưởng thức 15 tiết mục văn hóa văn nghệ thuộc nhiều thể loại, như: hát múa; ca cổ, tiểu phẩm tuyên truyền biển đảo và kiến thức pháp luật… Tất cả các tiết mục này đều gắn với nội dung khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời nêu rõ quan điểm, đường lối đấu tranh hòa bình của Đảng và Nhà nước ta; lên án việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam…

Ngoài chương trình văn nghệ, các gian hàng triển lãm tranh, ảnh tư liệu, sách báo, bản đồ thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và chiếu phim thuộc đề tài cách mạng, phim tư liệu lịch sử về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta...cũng được Sở Văn hóa – thể thao và du lịch triển khai để phục vụ công nhân.

Ngày 4-7, chương trình văn nghệ với chủ đề “Biển đảo thân yêu” sẽ tiếp tục đến với công nhân tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom.

 Rất đông khán giả có mặt tại đêm diễn văn nghệ tại Công viên Long Bình
Rất đông khán giả có mặt tại đêm diễn văn nghệ tại Công viên Long Bình

* Tối cùng ngày, tại Công viên Long Bình (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã diễn ra chương trình văn nghệ dành cho công nhân với nội dung tuyên truyền về biển đảo quê hương và phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội do Tỉnh đoàn tổ chức. Tuy mang tính chất là một chương trình nghệ thuật quần chúng với những diễn viên, ca sĩ là các đoàn viên thanh niên đến từ huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa biểu diễn nhưng chương trình vẫn thu hút rất đông khán giả là công nhân đến theo dõi.

Chương trình sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ công nhân tại huyện Trảng Bom (ngày 27-6, tại Khu công nghiệp Bàu Xéo); huyện Nhơn Trạch (ngày 28-6, tại xã Hiệp Phước) và huyện Long Thành (ngày 29-6, tại khu công nghiệp Long Thành)

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều