Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo được công bằng, mới phát huy được dân chủ

06:06, 27/06/2014

(ĐN)- Sáng 26-6, đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh đã đến kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) tại Đảng bộ Ngân hàng Công thương tỉnh.

(ĐN)- Sáng 26-6, đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh do đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) tại Đảng bộ Ngân hàng Công thương tỉnh.

Đoàn làm việc tại Đảng bộ Ngân hàng Công thương tỉnh
Đoàn kiểm tra làm việc tại Đảng bộ Ngân hàng Công thương tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt cho rằng, Đảng bộ Ngân hàng Công thương tỉnh đã thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong đó, Đảng bộ đã xây dựng được quy chế đối thoại với người lao động; công khai đầy đủ các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị; xây dựng được mối quan hệ lao động tốt, không có khiếu nại, tố cáo xảy ra.

Đồng chí lưu ý, Ngân hàng Công thương tỉnh phải chú ý đến cách phân phối tiền lương trong đơn vị, vì chỉ có tạo được công bằng, mới phát huy được dân chủ. Bên cạnh đó, Đảng bộ cần phải nắm bắt được tư tưởng của người lao động; tiếp tục thực hiện Nghị định 60 về quy chế dân chủ một cách có nề nếp. Đồng thời, chú ý xây dựng thỏa ước lao động tập thể, bầu tổ đối thoại, xây dựng quy chế làm việc của ban chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở; phát huy vai trò của ban thanh tra nhân dân trong giám sát việc thực hiện nghị quyết người lao động.

làm việc
Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển SaCom

Buổi chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh do đồng chí Viên Hồng Tiến, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công ty cổ phần đầu tư và phát triển SaCom.

Theo đồng chí Viên Hồng Tiến, công ty cần thường xuyên rà soát các quy chế, quy định; cái nào không còn phù hợp thì sửa đổi cho đúng với các chủ trương, chính sách hiện hành. Bên cạnh đó, Công ty cần sớm thành lập ban chỉ đạo về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều