Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

11:06, 25/06/2014

(ĐN)- Để có cơ sở xây dựng đề tài khoa học cấp tỉnh "Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Đồng Nai nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa", sáng 25-6, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hoàng Thị Lài, chủ nhiệm đề tài đã chủ trì hội thảo lần thứ 1.

(ĐN)- Để có cơ sở xây dựng đề tài khoa học cấp tỉnh “Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Đồng Nai nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, sáng 25-6, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hoàng Thị Lài, chủ nhiệm đề tài đã chủ trì hội thảo lần thứ 1.

Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề về: thực trạng công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức cơ sở Đảng trong các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính Nhà nước, lực lượng vũ trang, trường học và các doanh nghiệp; đánh giá những nguyên nhân yếu kém trong hoạt động của ủy ban kiểm tra các cấp; thực trạng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp; công tác kiểm tra tài chính Đảng. Tại hội thảo, các ý kiến đã đi sâu nghiên cứu, đánh giá đúng thực chất về những vấn đề còn bất cập trong công tác kiểm tra, giám sát; đề xuất một số giải pháp nhằm đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ủy ban kiểm tra các cấp, góp phần xử lý, cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật cho Đảng. Một số ý kiến cho rằng cần có thêm chuyên đề về đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra ở xã, phường, thị trấn.

Phương Hằng

Tin xem nhiều