Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Kế họach tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

06:06, 25/06/2014

(ĐN) - Chiều 24-6, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

(ĐN) - Chiều 24-6, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh và đại diện các sở, ngành, các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Các đại biểu
Các đại biểu nghe triển khai Kế hoạch tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Hội nghị đã nghe đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh triển khai kế hoạch 24 của Bộ Chính trị và các văn bản kèm theo về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trên cả nước từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo; nghe công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo 1237 về tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai từ nay tới năm 2020 và những năm tiếp theo, cùng với kế hoạch cụ thể về chương trình hoạt động của ban chỉ đạo.

Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh cho biết, trong năm 2014 này, tỉnh sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn Đồng Nai, trong đó có một số vị trí trọng điểm, gồm: khu vực Vườn Điều (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch), khu vực Ấp 8 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) và khu vực Nghĩa trang xã Bảo Vinh (TX.Long Khánh). Trong năm 2015, khu vực tìm kiếm sẽ là các địa điểm thuộc Sân bay quân sự Biên Hòa và một số vị trí khác.

Đại tá Nguyễn Công Anh đề nghị các địa phương cần chuẩn bị tốt kế hoạch tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, tận dụng các nguồn tin quý giá của những nhân chứng sống, từng tham gia các trận chiến đấu; dựa vào các nguồn tin của nhân dân báo về việc có hài cốt để công việc tìm kiếm và quy tập đạt hiệu quả cao.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều