Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện bão Hagibis

06:06, 15/06/2014

(ĐN) - Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, trưa ngày 14-6, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Hagibis.

Dự báo đường đi và vị trí cơn bão. (Nguồn: nchmf.gov.vn)
Dự báo đường đi và vị trí cơn bão. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

(ĐN) - Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, trưa ngày 14-6, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Hagibis. Đây là cơn bão số 1 hoạt động trên biển Đông trong năm 2014. Đến 13 giờ, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 670 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 và mỗi giờ đi được từ 62-74 km.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km. Đến 13 giờ ngày 15-6, vị trí tâm bão sẽ vào vùng biển phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi vào đất liền phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu nhanh thành một vùng áp thấp.

 Khu vực tỉnh Đồng Nai chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên thời tiết nhiều mây có mưa, mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy, gió giật mạnh.

                                     Hương Giang

Tin xem nhiều