Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã thực hiện đạt hơn 50% các chỉ tiêu trong công tác Đoàn

04:07, 08/07/2014

(ĐN)– Ban thường vụ Tỉnh đoàn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, các chỉ tiêu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đều được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện đạt trên 50% kế họach.

(ĐN) – Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5 diễn ra vào sáng ngày 8-7, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, các chỉ tiêu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đều được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện đạt trên 50% kế họach.

 Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Xuân Thống trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Xuân Thống trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Bên cạnh công tác tuyên truyền giáo dục, công tác xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên…cũng đã được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Toàn tỉnh đã thành lập mới 13 Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở, nâng tổng số cơ sở Đoàn lên 746 đơn vị; phát triển mới được gần 22 ngàn đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh lên trên 222 ngàn người.

Cùng với phong trào “4 xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ Quốc”, phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã tạo điều kiện để thanh niên học tập, nâng cao trình độ, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội. Đặc biệt, việc đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm đã giúp trên 9 ngàn đoàn viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp; 872 đoàn viên, thanh niên được đào tạo nghề và trên 450 đoàn viên, thanh niên được giới thiệu việc làm.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa VIII (nhiệm kỳ 2012-2017)
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa VIII (nhiệm kỳ 2012-2017)

Công tác xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được quan tâm. Toàn tỉnh hiện có 473 liên đội với 223 ngàn đội viên, trên 132 ngàn nhi đồng và gần 373 ngàn học sinh. Bên cạnh các phong trào rèn luyện đội viên, phong trào “Kế hoạch nhỏ” được Hội đồng Đội các cấp thực hiện và thu được trên 1 tỷ đồng…

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, anh Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn lưu ý đến công tác phát triển đoàn viên, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý đoàn viên, thanh niên; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt Đoàn, nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức.

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa VIII, nhiệm kỳ 2012-2017.

Dịp này, 5 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích cao trong Liên hoan các đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng và Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh năm 2014 cũng đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều