Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản

05:07, 14/07/2014

(ĐN) - Ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh Nakajima Satoshi. Ông Nakajima Satoshi khẳng định, Đồng Nai đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản...

(ĐN) - Ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh Nakajima Satoshi đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh Nakajima Satoshi
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh Nakajima Satoshi

Tại buổi tiếp xúc, ông Nakajima Satoshi cho biết, hiện các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn lên đến trên 3 tỷ USD và con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Ông khẳng định, Đồng Nai đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản, vì môi trường đầu tư trong tỉnh thuận lợi và tương đối an toàn. Ông Nakajima Satoshi cũng hy vọng sắp tới, Sân bay quốc tế Long Thành sẽ sớm được xây dựng để thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành trong khu vực phát triển.

Trao đổi với Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh Nakajima Satoshi, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, khoảng 2 năm lại đây, đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Đồng Nai tăng mạnh và hiện Nhật Bản đang đứng thứ 3 trong số các nước đầu tư vào Đồng Nai. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh có mối quan hệ rất tốt với người lao động nên không xảy ra tranh chấp, bất hòa và hầu hết doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai đều thành công. Do đó, tỉnh luôn sẵn sàng mở cửa, tạo mọi thuận lợi để tiếp tục thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai.

                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều