Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng

10:07, 08/07/2014

(ĐN)- Sáng 8-7, tại tỉnh Quảng Nam, đoàn công tác của Sở VHTT-DL Đồng Nai đã bàn giao cho Sở VHTT-DL Quảng Nam một số hình ảnh, tài liệu và 10 hiện vật liên quan đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng...

(ĐN)- Sáng 8-7, tại tỉnh Quảng Nam, đoàn công tác của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) Đồng Nai do ông Trần Quang Toại, Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã bàn giao cho Sở VHTT-DL Quảng Nam một số hình ảnh, tài liệu và 10 hiện vật liên quan đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu tỉnh Đồng Nai để trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở Núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ. Đây là một trong những họat động nhằm tri ân công đức và thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước.

10 hiện vật của tỉnh Đồng Nai trao tặng cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng
Những hình ảnh, tài liệu và hiện vật của tỉnh Đồng Nai trao tặng cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Theo đó, 10 hiện vật của tỉnh Đồng Nai trao tặng cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở Núi Cấm (Quảng Nam) bao gồm: 2 chiếc áo dài, khăn len, bộ quần áo bà ba đen, quần bà ba trắng, tranh thêu, ché đựng gạo, thẻ căn cước, cối xay bột bằng đá...Đặc biệt, trong số 10 hiện vật, có lá đơn xin lãnh xác chồng của con dâu Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Dành gửi cho Thiếu tá Quận trưởng quận Công Thanh, tỉnh Biên Hòa vào ngày 1-1-1971. Đây là những hiện vật gốc, được Bảo tàng Đồng Nai sưu tầm, nghiên cứu, lập lý lịch, hồ sơ khoa học trước khi trao tặng cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Lãnh đạo Sở VHTT-DL 2 tỉnh: Đồng Nai và Quảng Nam tại buổi lễ trao tặng
Lãnh đạo Sở VHTT-DL 2 tỉnh Đồng Nai, Quảng Nam tại buổi lễ trao tặng hình ảnh, tài liệu và hiện vật

Được biết, Đồng Nai là tỉnh thứ năm, sau các tỉnh: Đồng Tháp, Cà Mau, Quảng Ninh và Tiền Giang hưởng ứng Thư kêu gọi của Bộ VHTT-DL và UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị các địa phương tổ chức hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu liên quan đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng để bổ sung tài liệu, hiện vật cho việc xây dựng các bộ sưu tập tiêu biểu trưng bày tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Mai Hồng Lâm

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Grand Cru cung cấp quà tết doanh nghiệp số lượng lớn