Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2014

03:07, 18/07/2014

(ĐN)- Báo cáo tại Hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2014 được tổ chức ngày 18-7, đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có nhiều họat động tích cực.

(ĐN)- Báo cáo tại Hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2014 được tổ chức ngày 18-7, đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có nhiều họat động tích cực. Trong đó, đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các hội nghị quốc phòng – địa phương; giáo dục quốc phòng – an ninh và triển khai công tác dân quân tự vệ; tổ chức triển khai 3 khóa đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự với 110 đồng chí tham gia. Ngoài ra, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và các địa phương tổ chức tuyển chọn gọi 1.450 công dân nhập ngũ đợt 1-2014 theo đúng luật định.

Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích.
Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp tại biển Đông, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động hơn 2.400 người thuộc các đại đội cơ động, dân quân tự vệ cơ động tại các xã, phường, thị trấn tham gia công tác phòng thủ, tác chiến. Riêng sự kiện một số công nhân bị kẻ xấu kích động, lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc để đập phá các doanh nghiệp, cũng đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tham mưu cho chính quyền kịp thời giải quyết các vụ việc, góp phầgiảm thiểu thiệt hại về kinh tế.

Đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự, 6 tháng đầu năm, lực lượng dân quân tự vệ đã phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, canh gác hơn 17 ngàn lần với hơn 51 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia giải quyết được hơn 600 vụ việc, bắt gần 1.000 đối tượng phạm tội, giao cơ quan chức năng xử lý. Trong nửa đầu năm 2014, công tác huấn luyện cũng đã được triển khai tại 2 cấp (tỉnh và huyện), qua đó đã có hơn 18 ngàn cán bộ, chiến sĩ được huấn luyện.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều