Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành công trình nâng cấp Nghĩa trang Đường 9

11:07, 13/07/2014

Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã được khánh thành vào tối 12-7.

Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã được khánh thành vào tối 12-7. Đây là một trong 2 nghĩa trang lớn nhất cả nước, là nơi yên nghỉ của hơn một vạn liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường, chủ yếu là các chiến trường dọc theo đường 9  nối liền biên giới Việt - Lào về Đông Hà, Quảng Trị và trên nước bạn Lào.

Được xây dựng cách đây gần 20 năm trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, cộng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của miền Trung, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 đã có nhiều hạng mục xuống cấp và cần được đầu tư xây dựng.

Sau gần 3 năm triển khai dự án nâng cấp, nhiều hạng mục được đầu tư xây dựng đã mang đến một diện mạo mới cho Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, để nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ trở nên khang trang hơn, thân nhân liệt sĩ và nhân dân cả nước đến thăm viếng cảm thấy ấm lòng hơn.

Được biết, dự án nâng cấp tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 được khởi công xây dựng từ tháng 7-2011 với tổng kinh phí đầu tư trên 80 tỷ đồng.

Minh Trang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích