Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi ngày, người nghiện ma túy tiêu tốn khoảng 100 tỷ đồng

09:07, 03/07/2014

(ĐN)- Mỗi ngày, đối tượng nghiện trên toàn quốc tiêu tốn vào ma túy khoảng 100 tỷ đồng, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, chính trị, xã hội, giống nòi mà ma túy còn là nguyên nhân chính dẫn đến tội phạm hình sự, HIV.

(ĐN)- Mỗi ngày, đối tượng nghiện trên toàn quốc tiêu tốn vào ma túy khoảng 100 tỷ đồng, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, chính trị, xã hội, giống nòi mà ma túy còn là nguyên nhân chính dẫn đến tội phạm hình sự, HIV. Thông tin trên được Đại tá Phạm Văn Chình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) nêu lên trong buổi kiểm tra kết quả khảo sát người nghiện ma túy trên địa bàn Đồng Nai tại Công an tỉnh vào ngày 1-7.

Quanh cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi kiểm tra kết quả khảo sát người nghiện ma túy ở Đồng Nai

Đại tá Phạm Văn Chình đề nghị ngoài lực lượng công an làm nòng cốt, trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương phải phát huy vai trò, trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân và cán bộ đảng viên về hậu quả và tác hại của ma túy, quan tâm đến các đối tượng nghiện trên địa bàn; gia đình, nhà trường và xã hội cùng cộng đồng trách nhiệm trong phòng, chống ma túy. Công tác rà soát, thống kê người nghiện phải được thực hiện thường xuyên hàng năm, tích cực quản lý giáo dục người nghiện tại gia đình và cộng đồng.

Theo thống kê đến ngày 5-6, toàn tỉnh có 3.997 người nghiện ma túy (trong đó có 1.392 người chưa được cai nghiện). Người nghiện có tuổi đời từ 18-30 tuổi chiếm tỷ lệ gần 65%, hơn 60% người nghiện không có việc làm; 32 người là học sinh, sinh viên và cán bộ; loại ma túy sử dụng chủ yếu là heroin.

Văn Nhuệ

Tin xem nhiều