Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI)

04:07, 07/07/2014

(ĐN)- Sáng 7-7, tại 12 điểm cầu, từ hội trường Tỉnh ủy đến 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa, hơn 2.500 đại biểu đã tham dự hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

(ĐN)- Sáng 7-7, tại 12 điểm cầu, từ hội trường Tỉnh ủy đến 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa, hơn 2.500 đại biểu đã tham dự hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt Chỉ thị 36, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Phạm Văn Ru cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ tổ chức vào quý I-2016. Để chuẩn bị cho đại hội Đảng toàn quốc lần này, ngay từ 4-2015 phải tiến hành Đại hội đảng viên hoặc Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở. Đến tháng 8-2015 thì hoàn thành đại hội đại biểu đảng bộ cấp trên cơ sở và tháng 10-2015, kết thúc Đại hội đại biểu Đảng bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Vì vậy, công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp cần bám sát yêu cầu, quy định của Trung ương. Trong đó, công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 phải bám sát quy hoạch, nhưng vẫn tiếp tục phát hiện nhân tố mới, chú ý cán bộ trẻ và cán bộ nữ. Đồng thời, phải gắn nhân sự của Nhà nước (nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 và nhân sự lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội, khóa XIV của tỉnh).  Song song với quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, phải lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt Nghị quyết 33, hội nghị lần thứ IX, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nghị quyết có nêu, sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về văn hóa, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đã có chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng. Tư duy lý luận về văn hóa có bước phát triển; nhận thức về văn hóa của các cấp, các ngành và toàn dân được nâng lên.

Tuy nhiên, so với những thành tựu trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại thì thành tựu trong lĩnh vực văn hóa chưa tương xứng, chưa đủ để tác động có hiệu quả trong xây dựng con người và môi trường văn hóa lành mạnh.

Nghị quyết nêu rõ, phải tiếp tục xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân, thiện, mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa phải thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều