Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đơn giản và rút ngắn hơn nữa thời gian làm hồ sơ đất đai

04:07, 01/07/2014

(ĐN) - Sau gần 2 năm thực hiện thí điểm mô hình Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) một cấp, việc làm hồ sơ đất đai đã được đơn giản và rút ngắn được thời gian, nhưng một số thủ tục hiện vẫn còn rườm rà...

(ĐN) - Tại Hội nghị tổng kết Đề án Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) một cấp và công bố quyết định thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 1-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh lưu ý, trong gần 2 năm thực hiện thí điểm mô hình Văn phòng Đăng ký QSDĐ một cấp, Văn phòng đã đơn giản và rút ngắn được thời gian làm hồ sơ đất đai, nhưng một số thủ tục hiện vẫn còn rườm rà.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Văn phòng Đăng ký đất đai vừa mới được công bố thành lập của tỉnh phải tiếp tục kiện toàn bộ máy, đơn giản thủ tục và rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết hồ sơ đất đai cho nhân dân.

Ra mắt
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Lê Viết Hưng (giữa) tặng hoa cho Ban giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai trong ngày công bố quyết định thành lập

Được biết, Đồng Nai là một trong 4 tỉnh, thành trong cả nước thực hiện thí điểm mô hình Văn phòng Đăng ký QSDĐ một cấp. Sau gần 2 năm thực hiện, toàn tỉnh đã có hơn 39 ngàn giấy chứng nhận QSDĐ được cấp mới và hơn 69 ngàn giấy được cấp đổi.

Ngoài ra, Văn phòng Đăng ký QSDĐ một cấp còn lập các thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho gần 173 ngàn trường hợp. Đồng thời, cập nhật, chỉnh lý biến động thường xuyên vào hồ sơ địa chính cho gần 189 ngàn thửa đất để dễ quản lý, theo dõi và rút ngắn được thời gian khi người dân có nhu cầu làm các thủ tục có liên quan đến thửa đất đang sử dụng.

Người dân đến làm thủ tục đất đai tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh
Người dân đến làm thủ tục đất đai tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh

Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và môi trường) Lê Văn Lịch, qua 2 năm thực hiện thí điểm mô hình Văn phòng Đăng ký QSDĐ một cấp có hiệu quả ở Đồng Nai, sắp tới Bộ Tài nguyên và môi trường sẽ cho nhân rộng ra cả nước. Từ ngày 1-7, Văn phòng Đăng ký QSDĐ một cấp tại Đồng Nai được đổi tên thành Văn phòng Đăng ký đất đai. Đây cũng là Văn phòng Đăng ký đất đai đầu tiên trong cả nước được thành lập theo Luật Đất đai mới.

                               Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều