Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao đổi kinh nghiệm về "Dân vận khéo"

05:07, 14/07/2014

(ĐN)- Sáng 14-7, đoàn cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy Hậu Giang đã có buổi trao đổi kinh nghiệm với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai về phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

(ĐN)- Sáng 14-7, đoàn cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy Hậu Giang đã có buổi trao đổi kinh nghiệm với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai về phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai Viên Hồng Tiến cho biết, hiện nay Đồng Nai có 15 xã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng nông thôn mới là quyết tâm của nhiều cấp, nhiều ngành và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, hệ thống dân vận đã làm tốt công tác “Dân vận khéo” trong huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, trong 5 năm: 2009-2014, tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn của 136 xã là 29.752 tỷ đồng, thì có 5.540 tỷ đồng được huy động trong nhân dân và doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, hai bên còn trao đổi kinh nghiệm về công tác dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, việc xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” hiện nay không ít, nhưng “khéo” như thế nào thì chưa bật ra được.

Phương Hằng                   

Tin xem nhiều