Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai bồi thường theo Luật Đất đai mới

08:07, 02/07/2014

(ĐN) - Những dự án chưa phê duyệt phương án bồi thường sẽ được tính toán lại giá bồi thường theo Luật Đất đai mới - đó là nội dung được Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đưa ra tại cuộc họp ngày 2-7.

 Các đại biểu tham gia buổi làm việc.
Các đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp

(ĐN) - Những dự án chưa phê duyệt phương án bồi thường sẽ được tính toán lại giá bồi thường theo Luật Đất đai mới - đó là nội dung được Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đưa ra tại cuộc họp với các sở ngành, địa phương vào ngày 2-7.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, hiện Chính phủ đã có 5 Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai mới, trong đó có hướng dẫn, quy định việc tính toán bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Căn cứ vào các Nghị định trên, tỉnh lấy ý kiến các sở ngành, địa phương để ban hành các Quyết định về trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư, thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất trên địa bàn Đồng Nai.

Theo Luật Đất đai mới, muốn thu hồi đất, nhà ở của người dân để thực hiện dự án phải thực hiện trước khu tái định cư cho người dân bị mất đất. Nếu người dân bị thu hồi từ 30-70% đất nông nghiệp đang sử dụng thì được hỗ trợ từ 6-24 tháng. Thu hồi trên 70% đất nông nghiệp đang sử dụng, hỗ trợ từ 12-36 tháng. Mức hỗ trợ tính bằng tiền tương đương với 30 kg gạo/nhân khẩu/tháng. Đồng thời, các dự án phải thu hồi đất, giá đất sẽ được tính theo từng dự án.

                                 Hương Giang

 

Tin xem nhiều