Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm "Đồng Nai với biển đảo quê hương"

02:07, 15/07/2014

(ĐN)- Sáng 15-7, UBND huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức lễ khai mạc triển lãm "Đồng Nai với biển đảo quê hương", trong đó có trưng bày 150 ảnh tư liệu, nhiều ấn phẩm sách, báo về biển đảo Việt Nam.

(ĐN)- Sáng 15-7, tại Thư viện huyện Vĩnh Cửu, UBND huyện phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Đồng Nai với biển đảo quê hương”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày 150 ảnh tư liệu, nhiều ấn phẩm sách, báo về Hoàng Sa, Trường Sa, biển đảo Việt Nam, bao gồm 4 chủ đề: quần đảo Hoàng Sa; quần đảo Trường Sa; Bản đồ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam và Đồng Nai với biển đảo quê hương.

Theo ông Phạm Minh Phước, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu, Trưởng ban tổ chức, thì triển lãm là hành động cụ thể để bày tỏ tình cảm của nhân dân huyện Vĩnh Cửu nói riêng và nhân dân Đông Nai nói chung đối với biển đảo quê hương và với các chiến sĩ hải quân, kiểm ngư, ngư dân và nhân dân Việt Nam đang ngày đêm bám biển, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc. Thông qua triển lãm lần này, ban tổ chức còn mong muốn nâng cao kiến thức cũng như nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong huyện đối với các vấn đề liên quan đến tình hình biển đảo. Đồng thời, bày tỏ tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng của nhân dân trong huyện dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc.

Triển lãm sẽ mở cửa cho các tầng lớp nhân dân vào tham quan từ nay đến hết ngày 31-7.

Các đại biểu, chức sắc tôn giáo, học sinh và nhân dân trong huyện tìm hiểu một số ấn phẩm về biển đảo được trưng bày tại triển lãm
Các đại biểu, các vị chức sắc tôn giáo, học sinh và nhân dân trong huyện tham quan và tìm hiểu một số ấn phẩm về biển đảo được trưng bày tại triển lãm

Văn Truyên

Tin xem nhiều