Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương 85 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ nhất

04:07, 31/07/2014

(ĐN)- Ngày 31-7, nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2014), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 85 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ nhất.

(ĐN)- Ngày 31-7, nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ( 28-7-1929 - 28-7-2014), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 85 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ nhất. Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự.

   Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Theo đó, 85 gương cán bộ công đoàn cơ sở được lựa chọn tuyên dương đợt này được bình xét từ 2.595 Công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh. Đây là những cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; năng động, sáng tạo, cụ thể hóa các chương trình công tác và thực hiện tốt các phong trào cách mạng trong công nhân lao động; tích cực bảo vệ tốt quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đồng thời kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động phản ánh với Đảng, Nhà nước.

 Các đại biểu cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu cùng nhau giao lưu
Các đại biểu cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các mô hình công đoàn cơ sở vững mạnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh biểu dương 85 gương mặt cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu, đồng thời đề nghị các cán bộ công đoàn được tuyên dương tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tất cả vì người lao động, góp phần vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Đồng Nai và của đất nước.

 Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt trao bằng khen của UBND tỉnh cho các điển hình cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu
Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt trao bằng khen của UBND tỉnh cho các điển hình cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

Cũng tại buổi lễ, các gương điển hình cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các mô hình công đoàn cơ sở vững mạnh, đặc biệt là xây dựng các mô hình trợ giúp người lao động, tham giao bảo vệ quyền lợi người lao động....

Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các điển hình cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu.
Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các điển hình cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Phát biểu với các cán bộ công đoàn, đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cán bộ công đoàn tiếp tục gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm, làm tốt công tác giáo dục, phát luật cho công nhân lao động, xây dựng lực lượng công nhân nòng cốt, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 20 (Khóa X) và Kế hoạch 84 của Tỉnh ủy (khóa VIII) về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa”, cùng với doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Đại điện Công đoàn cấp trên cơ sở trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam tỉnh Đồng Nai.
Đại điện Công đoàn cấp trên cơ sở trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Tai buổi lễ, 17 tổ chức công đoàn cấp trên cơ sở đã trao bảng tượng trưng cho Liên đoàn Lao động tỉnh số tiền trên 6 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” của tỉnh Đồng Nai.

Tin, ảnh: Công Nghĩa





 

Tin xem nhiều