Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần xử ý nghiêm các cơ sở y tế vi phạm về chuyên môn

03:08, 15/08/2014

(ĐN)- Ngày 15-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Huyện ủy Long Thành, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Thành làm trưởng đoàn đã làm việc với địa phương này về quản lý hoạt động y tế ngoài công lập.

(ĐN)- Ngày 15-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Huyện ủy Long Thành, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Thành làm trưởng đoàn đã làm việc với địa phương về quản lý hoạt động y tế ngoài công lập.

 Người dân đến châm cứu tại Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa
Người dân đến châm cứu tại Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa

Huyện Long Thành hiện có 111 cơ sở y tế các loại và 202 nhà thuốc, quầy thuốc. Tính đến nay, còn 3 cơ sở y tế chưa được cấp phép hoạt động và 20 quầy thuốc chưa đạt tiêu chuẩn GPP về thực hành tốt nhà thuốc.

Theo đánh giá của đoàn giám sát, ngành y tế huyện Long Thành đã cơ bản làm tốt công tác quản lý chuyên môn. Tuy nhiên, số cơ sở y tế được kiểm tra hàng năm còn đạt thấp. 7 tháng đầu năm, chỉ có khoảng 1/5 số cơ sở  được kiểm tra, xử phạt 32 triệu đồng; việc kiểm tra cũng chưa sát và thiếu nghiêm khắc với những vi phạm về chuyên môn của một số cơ sở y tế.

Cũng trong chuyến giám sát, đoàn đã tiến hành kiểm tra hoạt động của Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa. Được biết, Phòng khám đa khoa này đã đi vào hoạt động 2 năm, nhưng vẫn chưa có bản cam kết môi trường, chưa đăng ký chủ nguồn thải; không đóng cửa phòng chụp x.quang khi đang chiếu chụp; bảo quản chất lượng thuốc chưa đúng; diện tích phòng bệnh không đạt đủ diện tích theo quy định. Đặc biệt, trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, do sai sót và làm quá chức năng chuyên môn, phòng khám này đã gây ra cái chết cho 2 bệnh nhân và 2 bệnh nhân khác bị tai biến nguy hiểm.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Được yêu cầu phòng y tế, phối hợp với các phòng liên quan của huyện kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm những vi phạm về chuyên môn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh của các phòng khám.

Phương Liễu

 

 

 

Tin xem nhiều