Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa vào Chilê

05:08, 01/08/2014

(ĐN) - Ngày 1-8, Sở Công thương Đồng Nai tổ chức Hội thảo chuyên đề "Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Chilê và cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đối với các doanh nghiệp".

(ĐN) - Ngày 1-8, Sở Công thương tổ chức Hội thảo "Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Chilê và cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đối với các doanh nghiệp”. Tham dự hội thảo có Phó đại sứ Chilê tại Việt Nam Alvaro Guzman; Trưởng phòng Vụ châu Mỹ- Bộ Công thương Ngô Văn Phong và đại diện các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu trên các lĩnh vực.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội thảo
Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội thảo

Từ ngày 1-1-2014, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Chilê có hiệu lực, nhiều mặt hàng xuất khẩu vào nước này về thuế suất 0%. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng. Hiện các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều vào Chilê là giày dép các loại, hàng dệt, may, gạo.

Tại hội thảo, vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm là những yêu cầu khi xuất khẩu vào thị trường này và các mặt hàng Chilê có nhu cầu nhập khẩu lớn trong thời gian tới. Hàng Việt Nam vào được thị trường Chilê sẽ có thể mở rộng ra các nước Mỹ Latinh.

                                  Hương Giang

 

Tin xem nhiều